ความแตกต่าง
การตลาดระหว่างประเทศ กับ การค้าระหว่างประเทศ
การตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing)
สมาคม การตลาดแห่งสหรัฐอเมริกา (AmericanMarketing Association: AMA) ให้คำจำกัดไว้ว่า การตลาดระหว่างประเทศเป็นกระบวนการวางแผน การจัดแนวความคิด การตั้งราคา การจัดช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาดเพื่อให้สินค้าและบริการสามารถตอบสนองความต้องการของ บุคคลหรือองค์กรที่อยู่ในนานาประเทศ (Multinational)
ดังนั้น การตลาดระหว่างประเทศ คือ การทำธุรกิจค้าขายเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มที่อยู่ในรูป ของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าข้ามพรมแดนตลาดระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อหาตลาดใหม่ แย่งส่วนแบ่งทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน ตลาดระหว่างประเทศ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือ ธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศ
การค้าระหว่างประเทศ (International trade)
การซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันระหว่างประเทศต่าง ๆ กัน ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกันประเทศหนึ่งผลิต สินค้าชนิดหนึ่ง แต่ผลิตอีกชนิดหนึ่งไม่ได้จึงจำเป็นต้องต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตน ผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง
แหล่งข้อมูล
http://learners.in.th/file/kulkanit/
www1.webng.com/logisticseminar/.../International_Marketing.doc
Change the font.
ตอบลบDifficult to read.